Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Sưu tầm:  cách viết cv tiếng việt

Những lời khuyên về phát triển bản thân mà hơn 90% các sách về nội dung này nhắc đến

Phát triển bản thân là một lĩnh vực không xa lạ, thậm chí là "xưa như địa cầu". Đối với ngành quản lý   nhân sự   , kỹ năng   đào tạo   về phát triển bản thân cho viên chức là kỹ năng quan yếu. Một doanh nghiệp thành công là một công ty mà trong đó viên chức luôn biết tự hoàn thiện bản thân mình, có mục tiêu và hướng đi rõ ràng cho cuộc đời mình.

Theo một khảo sát tại Ấn Độ, trên toàn cầu có hơn 358.000 đầu sách thúc đẩy đến kỹ năng tự phát triển bản thân trong đó có hơn 1130 đầu sách phổ thông bằng tiếng Anh thì hơn 90% đầu sách tiếng Anh này có chung 12 lời khuyên dưới đây. Như vậy có nghĩa là chỉ cần đọc bài này thôi thì coi như đã lướt hơn 1000 đầu sách rồi nhé.

1. Bạn là người tạo ra cuộc sống của chính bạn
Bạn không phải là nạn nhân dù trong bất kỳ tình cảnh nào. Bạn có 100% quyền làm chủ bản thân và bạn cũng chịu nghĩa vụ 100% về những thành công hay thất bại của bạn trong cuộc sống. Bạn có quyền đổi thay cuộc sống của bạn ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Hãy luôn nhớ rằng, cho dù bạn nghĩ cuộc sống này tồi tệ hay hạnh phúc, bạn luôn đúng.

2. Bạn là người quyết định suy nghĩ của mình
Không ai có thể quyết định cho bạn là bạn nên nghĩ suy như thế nào. Bạn nghĩ suy sao là do chính quyết định của bạn. Chỉ có bạn mới có thể tạo cảm xúc cho mình về thành công hay thất bại khi đấu tranh với 1 vấn đề nào đó. Bài học ở đây là không nên bị thúc đẩy bởi cảm xúc xung quanh quéo, giữa những khó khăn, bạn luôn có quyền tự do lựa chọn.

3. Hãy luôn nghĩ rằng mình đã làm được, thực tiễn bạn sẽ làm được
Nếu bạn muốn tự tin, no đủ, hạnh phúc, hãy nghĩ rằng bạn đang thành công và đang hạnh phúc. Hãy cư xử như thể bạn đang thành công, đang hạnh phúc và no đủ. Đến một lúc quay lại, bạn sẽ thấy mình đã tự tin, hạnh phúc và sung túc tự lúc nào.

4. Luôn bền chí theo đuổi mục tiêu
mục đích của thế cục là những gì bạn làm mà đem lại cho bạn niềm vui thích, phát huy tất cả tiềm năng của bạn. Bạn luôn làm vì thật sự muốn được làm. Nếu ai đó trả tiền hay không trả tiền cho bạn, bạn vẫn làm một cách đam mê nhất. Hãy luôn xác định cho mình mục đích đó và bền chí đeo đuổi.

5. Thiết lập mục đích dài hạn ngắn hạn và mục đích hằng ngày
Liệt kê từ 5 đến 10 mục đích bạn phải hoàn thành trong đời. Chia nhỏ mục tiêu lớn thành những mục đích con, chia nhỏ mục tiêu con thành những hành động cho từng ngày. Mỗi ngày kiên trì hoàn thành theo kế hoạch bạn sẽ tiến dần đến mục đích.

6. Sống trọn vẹn cho ngày nay
Trong cuộc sống bạn sẽ gặp nhiều vấn đề hoặc những ám ảnh trong dĩ vãng cũng như những lo lắng cho mai sau. Ngoài ra kí vãng thì đã qua còn mai sau thì chưa đến. Hãy biết sống trọn vẹn trong ngày bữa nay, đó là cách tốt nhất để quên dĩ vãng không hay và chuẩn bị chu đáo cho mai sau.

7. Sức mạnh của sức hút
Bạn muốn hút cho mình điều gì? Sự hạnh phúc, sự ấm no, sự thành đạt, các kỹ năng... Hãy luôn nghĩ về nó. Nhiều chuyên gia đã chứng minh bằng thực nghiệm rằng bạn nghĩ và tập kết về điều gì thì bạn sẽ đạt được điều đó không sớm thì muộn.

8. Mở rộng vùng "thoải mái"
Vùng "thoải mái" là vùng mà bạn cảm thấy tự tin, an tâm để hoạt động. Bạn càng mở mang vùng này, bạn càng có nhiều thời cơ thành công đến với mình. Việc mở rộng vùng "thoải mái" có được từ quy trình 3 bước: xác định vùng cần bước tới, chuẩn bị tri thức chung cuộc là trải nghiệm bằng hành động từ đó đúc kết và rút kinh nghiệm.

9. Biết cảm ơn và thưởng thức những gì bạn đạt được
Mỗi buổi sáng thức dậy, hãy cảm ơn và cảm nhận những thành công mình đã đạt được dù rất nhỏ. Điều này giúp bạn có thêm động lực để bước tiếp trên con đường chinh phục mục tiêu.

10. Sức mạnh của sự đề xuất
Đừng quá lo lắng khi bạn đề nghị người khác. Bạn hãy biết cách đòi hỏi giống như đứa trẻ. Khi nó muốn điều gì, nó sẽ đòi, lần này không được thì lần khác, lần khác không được thì lần khác nữa. Cứ như thế, đến khi nào đòi được thì thôi. Nếu bạn muốn điều gì trong cuộc sống, hãy yêu cầu để có nó. Nếu không đề nghị được, hãy tự hỏi hoặc hỏi người khác cách làm sao để có nó.

11. Học hỏi từ những người đã thành công và bắt chước giống hệt họ
Nếu trên núi có ngọn đèn, kiên cố dưới chân núi có con đường. Đừng quá nghĩ suy về việc tại sao những người thành đạt đạt được điều họ thành đạt. Đây là câu hỏi ngu xuẩn nhất. Hãy phân tích và bắt chước cách họ làm để thành công. Chỉ như vậy thôi. Nếu sao chép 100% giống họ, bạn chắc chắn cũng sẽ được như họ.

12. Hãy tránh xa những kẻ luôn ca cẩm
Những kẻ luôn phàn nàn là những kẻ luôn không muốn bạn thành công. Nếu bạn đã thành công, những người này sẽ tìm cách dìm bạn lại. Hãy tránh xa những người chỉ biết kêu ca mà không biết hành động. Nếu thấy họ ca cẩm, hãy nói "tôi nghĩ không đúng trong trường hợp tôi" và tránh xa họ ra. Tránh xa những kẻ ca cẩm mà không làm là bạn đã chuẩn bị cho 50% thành công rồi đấy.

12 lời khuyên trên là 12 lời khuyên có mặt trên hơn 90% các sách huấn luyện về tự phát triển bản thân. Hy vẳng nó sẽ giúp ích được bạn.

Dũng Nguyễn - quantrinhansu.Com.Vn

2 nhận xét :

  1. phụ nữ mới sinh con nên ăn gìVì sinh mổ nên Lê bị mất gần 2 tuần đầu sữa chưa về. Mẹ đẻ Lê ở quê lên chăm con gái và cháu ngoại, ngày nào bà cũng tẩm bổ cho Lê bằng món móng giò để mau có sữa mà cho con bú. uống collagen loại nào là tốt nhấtXuất hiện các vết nám, tàn nhang cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé 7 tháng tuổiChờ cho rau chín bạn mới cho một thìa dầu ăn vào nồi cháo, đun sôi tiếp trong 5 phút là đã có một nồi cháo ngon cho bé nhà bạn. cháo dinh dưỡng cho trẻ 6 thángCác thành phần nguyên liệu tăng dần theo tháng tuổi. Thịt lợn 2 thìa = 20g. 4 thìa súp gạo = 20g. Bạn có thể thay thịt lợn bằng tôm, cua, thịt bò, lươn. khi nao can bo sung collagenỞ độ tuổi này, trẻ nên ăn một ngày 3 bát cháo và uống 700-800ml sữa. Venus Charge Collagen- Ngăn chặn sự hình thành của các hắc tố gây sậm da, giúp da mịn màng và tươi trẻ. avalon fish collagenDo đó, việc bổ sung Collagen hằng ngày là vô cùng quan trọng. Viên uống Collagen +A,E,C 12000mg giúp bạn bồi bổ lượng Collagen thiếu hụt hằng ngày. hanamai collagen từ nhật bảnCó rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu collagen trong cơ thể. collagen shiseido có tốt khôngVới những ai điều trị vết nám thâm và sẹo (Có nguyên nhân do da bị lão hóa) mua sữa chua cho trẻ em ở đâuKhi kết hợp với những loại thực phẩm phù hợp, món sữa chua của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, thơm ngon hơn và kích thích khẩu vị các bé hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Thái Lan làm rất tốt logistics do chính sách của chính phủ hợp lý và doanh nghiệp van chuyen Ha Noi của họ năng động. Họ có hẳn một cơ quan để quản lý ngành này, cũng như xây dựng chương trình quốc gia phát triển ngành logistics gởi hàng sang Mỹ trước chúng ta cả 5, 10 năm” – ông Dũng nói.

    Chương trình đặt chiến lược 10 năm với các mục tiêu cơ bản như giảm chi phí logistics, nâng được tỷ trọng đóng góp trên GDP, hỗ trợ các doanh nghiệp van chuyen Hue hoàn thiện chuỗi cung ứng, cung cấp dịch vụ chuyển hàng đi Sài Gòn theo chuẩn quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh…

    “Bức tranh thị phần đã phản ánh trung thực, cân đối với năng lực và vốn đầu tư mà doanh nghiệp chuyen hang di Da Nang bỏ ra. Để giành lại miếng bánh thị phần, doanh nghiệp logistics cần tăng đầu tư, đồng thời cần có những chính sách hỗ trợ kịp thời từ phía Nhà nước” – ông Dũng nhấn mạnh.

    Cảm ơn các bạn ủng hộ mình nhé ^^

    Trả lờiXóa