Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Sưu tầm:  cách viết đơn ứng tuyển

Thưởng cho viên chức: Không chỉ là tiền

Bạn là một người lãnh đạo khá khoáng đạt. Bạn có ý định thưởng một số tiền nhỏ cho nhóm viên chức mang lại kết quả hơn cả đợi mong trong thời gian qua nhưng hãy dừng lại một chút để suy ngẫm đã, một nhà quản lý   nhân sự   giỏi sẽ có những cách làm khác hiệu quả hơn ngoài tiền!

 Tin - và trình bày - sự tin tưởng
hồ hết con người có lòng tự tôn tương đối mỏng manh. Nếu bạn không tin tưởng viên chức của bạn có thể làm một cái gì đó, họ cũng sẽ không tin rằng họ có thể, và họ sẽ không làm. Bạn phải có niềm tin vào họ. Bạn không thể chỉ nói rằng bạn có niềm tin: bạn cần bộc lộ để tăng cường sự tự tin của họ vào khả năng của chính mình.
Để đạt được điều này, cho nhân viên của bạn một số quyền hạn để tự đưa ra quyết định. Hãy cho họ quyền sở hữu đối với các dự án mang tính thử thách và quyết định làm thế nào để hoàn tất chúng. Mặc dầu đó có thể là một thách thức cho bất kì người quản lý nào, bạn phải để cho họ thất bại đôi lần và không tức giận vì điều đó.

Khen những nhân viên giỏi trước mặt đồng nghiệp của họ.
Thực tiễn mọi người đều thích được khen và cảm thấy họ được đánh giá cao. Nhiều nhà lãnh đạo sai lầm khi chỉ gặp riêng và khen nhân viên. Các khen hiệu quả nhất là khen trước “bàn dân thế gian”. Khen ngợi những thành thích của người khác một cách công khai là cách động viên tốt hơn cả bằng tiền.
Cũng có một số nhà lãnh đạo không giỏi trong việc đưa ra lời khen công khai. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi làm điều này trước mặt mọi người, hãy để một người có uy tín khác thay mặt bạn làm việc đó. Nhưng đừng lạm dụng việc này vì nếu không nó sẽ mất đi hiệu quả.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ trong một thời kì rất ngắn, các nhân viên sẽ quên đi khoản tiền thưởng đó. Trong mọi trường hợp, một vài tháng sau đó, tiền nong không còn là sự cổ vũ nữa. Trên thực tiễn, khi tổ chức Wirthlin Worldwide tiến hành điều tra các nhân viên công sở về cách thức họ sử dụng tiền thưởng, kết quả khá rõ ràng: 29% để tính sổ các hoá đơn, 18% chẳng thể nhớ sử dụng tiền vào việc gì, 11% mua quà tặng, 11% mua các vật dụng gia đình, 11% gửi kiệm ước.

Giao cho họ những công việc đặc biệt.
Cách này hơi mất thời gian nhưng nó là cách cổ vũ hiệu quả. Hãy dành thời kì để xem một số công việc mà những nhân viên này yêu thích. Xem những sở thích này có thích hợp với đòi hỏi của dự án hoặc của công việc đặc biệt đó không.
Mục đích của bạn là mang lại cho họ cơ hội làm những việc mà họ thực sự ham thích. Nhớ là bạn sẽ nói với họ là họ được tuyển lựa vào vai trò này bởi vì bạn kiểm tra cao và thừa nhận những diễn tả làm việc xuất sắc đẹp của họ.

Cho họ thời cơ tạo ra một lịch làm việc linh hoạt.
Nếu họ làm việc trong môi trường bị đóng khuông, hãy cho phép họ tự đáp ứng nhu cầu cá nhân bằng lịch làm việc hàng ngày. Có thể, họ phải đến phòng tập thể dục vào buổi sáng, vậy thì cho phép họ đi làm muộn hơn 30 phút. Có thể họ phải đón con ở nhà trẻ, vậy thì cho họ mất việc sớm hơn ít phút vào mỗi buổi chiều.
Có thể điều này sẽ giúp họ không bị tắc đường thay vì về bằng giờ hành chính. Đừng quên một cách khích lệ nhân viên cũng rất tốt là thỉnh thoảng cho nhân viên nghỉ một buổi chiều hoặc nghỉ cả ngày ngoài chính sách nghỉ chính thức của doanh nghiệp.

Tìm thời cơ thăng tiến cho nhân viên giỏi .
Không phải ai cũng ao ước được thăng tiến hoặc được gia tăng thêm bổn phận, nhưng phần lớn muốn như vậy. Nếu thời cơ thăng tiến không được đưa ra vào thời khắc hợp lý, những người được thăng tiến sẽ không cảm giác đích thực được kiểm tra cao. Nếu ở phòng ban của bạn không có cơ hội này, hãy xem các phòng ban khác trong đơn vị.
Bằng cách này có thể phòng ban của bạn sẽ mất đi một viên chức giỏi, nhưng bạn sẽ có được sự kính trọng và mĩ ý trong tổ chức. Bạn sẽ bộc lộ được rằng bạn quan hoài đến thị hiếu và mai sau của những người khác.
Thử xem viên chức của bạn có phải là người mến mộ thể thao không. Hãy cho họ đôi vé xem một sự kiện thể thao chuyên nghiệp nào đó. Họ có thích dự tiệc không? Nếu có hãy gợi ý một bữa tối ở một nhà hàng tốt cho họ và vợ hoặc chồng của họ.
Hãy sử dụng óc mường tượng của bạn và bạn có thể tìm được rất nhiều cách khác nhau để bộc lộ sự kiểm tra và khích lệ người khác mà không phải bằng tiền. Đó cũng là cơ hội để phát hiện thêm nhiều sở thích của những viên chức yêu quý của bạn.

(EduViet tổng hợp)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét