Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Quy trình tập huấn viên chức và ảnh hưởng của chủ công ty

(HR) Thực trạng hồ hết nhân viên mới   tuyển dụng   chưa có đủ kỹ năng làm việc trong môi trường kinh doanh hội nhập nhiều biến động như bây giờ đòi hỏi lái buôn người chủ công ty phải coi trọng việc bồi bổ kiến thức, đào tạo kỹ năng cho nhân viên.

Ngày nay tổn phí huấn luyện cho viên chức rất được ưu tiên và chiếm một khoản lớn của cơ quan. Bên cạnh đó nếu người chủ cơ quan biết tự mình đào tạo cho nhân sự một cách hiệu quả thì chẳng những kiệm ước được một khoản không nhỏ cho tổ chức mà còn khôn xiết thuận luôn thể vì không người thầy nào hiểu thực trạng của công ty như chính người chủ công ty đó.

Trước khi cơ quan lớp huấn luyện nhân viên cần lưu ý

Vì doanh nhân không có thời gian hoặc kinh tổn phí bất tận cho việc công ty một chương trình đào tạo, do đó, trước khi bắt tay vào đào tạo cần xác định rõ các vấn đề sau:

Trước khi đào tạo quản lý thương gia đóng vai trò là chủ cơ quan nên xem nguồn nhân lực như là một nguyên tố trong quá trình sinh sản và tập huấn là phí mà Cty phải bỏ ra. Về vấn đề đầu tư cho huấn luyện phát triển nguồn nhân lực, chừng độ đầu tư sẽ phụ thuộc vào thời đoạn phát triển ngày nay của DN. Về ngành nghề hoạt động, mỗi ngành nghề có chừng độ phát triển khác nhau. Trong đó, phải xác định được những ngành nghề nào muốn phát triển trong thời gian 10, 20 hoặc 30 năm tới. Từ đó xác định được những kỹ năng cấp thiết căn bản, những tri thức mà lực lượng lao động và số lượng lao động cần phải đáp ứng trong những ngành nghề như vậy. Hãy tự hỏi: "Chương trình tập huấn như thế nào sẽ thực thụ có lợi cho công ty?". Xác định tập huấn cái gì ứng với ai? không thể đào tạo tràn làn vì như thế sẽ không hiệu quả bằng việc nhấn vào khả năng của từng người.

Phải   nhân viên  ở đây   xác định rõ ràng rằng chi phí tập huấn quản trị là một khoản đầu tư không thể thiếu không nên bị cắt giảm kể cả khi đơn vị đang bị thua lỗ. Đối với những đối tượng có thể tập huấn, bạn cần phải xác định là sẽ tẩm bổ đào tạo chu đáo, đừng nên nhớ tiếc khi tạo cho nhân sự thời cơ. Tập huấn và giáo dục là tạo cho nhân sự thời cơ, là phương thức thế tất để giữ thiên tài ưu tú. Hãy thử nhìn 500 tổ chức mạnh hàng đầu, đội ngũ hào kiệt mà họ có được trên toàn cầu là một đội quân lớn tinh nhuệ, họ không bao giờ bủn xỉn trong việc đầu tư bổ dưỡng đào tạo viên chức cả! Bà Angeline Teo - Giám đốc tổ chức tham vấn nguồn nhân công dOz International ở Singapore nói: “Họ như đi vào vòng quanh quẩn, thua lỗ liền cắt giảm tập huấn, cắt giảm xong lại càng thua lỗ hơn và phải cắt giảm tiếp… lẽ ra, họ nên hiểu tập huấn viên chức là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển chung của doanh nghiệp”

Cách huấn luyện như thế nào, thời gian bao lâu, được doanh nghiệp ra sao: Cách đào tạo nên thực dụng, hướng đến thực hiện áp dụng không nên sa đà vào lý thuyết suông. Thời kì không nên dài quá, nên cơ quan các khóa ngắn hạn để dễ kiểm soát tình hình và hiệu quả. Công tác công ty phải thật sự trang nghiêm chăm chú vào mục tiêu công việc rút cuộc, không coi việc dạy và học là cho có.

Chọn lựa   tài liệu   , tìm một không gian, địa điểm ăn nhập cũng là phần quan trọng trước khi đào tạo.

Vai trò của doanh nhân trong quá trình đào tạo nhân sự

Trong quá trình huấn luyện quản lý các doanh gia nên tuân theo các nguyên tắc như tạo thái độ hăng hái, phát hiện các tầng kỹ năng của viên chức, khen thưởng để nâng hiệu quả đào tạo lên mức cao nhất.

Cấp thiết phải tạo thái độ tích cực cho đối tượng học để việc học đạt kết quả trọn vẹn: Bằng cách nêu lên tầm quan trọng của khóa học đối với công tác, nêu lên những hẹn hứa hẹn mà khóa học sẽ mang tới cho mỗi thành viên sau khóa học. Một số viên chức có thể cảm thấy việc tập huấn mà họ đang tham dự không thúc đẩy gì đến công tác của họ. Do đó, làm cho họ hiểu sự liên quan ngay giữa việc tập huấn và công việc của họ ngay từ đầu là rất quan yếu. Nhân viên sẽ không cảm thấy việc huấn luyện này đang lãng phí tổn thời kì vô ích.

Các chuyên gia về nhân công khuyên thương gia nên phát hiện và xây dựng những khóa học ăn nhập để đáp ứng nhu cầu của từng tầng kỹ năng. Bắt đầu việc dạy nhân viên ở mức “không biết mình không có kỹ năng”, tiến đến “biết mình không có kỹ năng”, rồi phát triển lên “biết mình có kỹ năng” và sau rốt đạt ngưỡng “không biết mình có kỹ năng”.

Nhớ rằng khen thưởng những người đạt được thành tích tốt trong quá trình huấn luyện là một việc làm cấp thiết: Nếu một khóa đào tạo chỉ có bác bỏ và chê kết quả của học viên mà không chen vào những khen thưởng thì sẽ tạo tình trạng chán nản và mệt mỏi cho học viên. Học viên là những người học hẳn nhiên nhiều khi kết quả không được như người dạy mong muốn nhưng không phải là họ không có điểm nào để được khen thưởng. Không nên bác bỏ bỏ tất cả thành tựu học tập của họ vô tình đã tạo nên một màu đen trong họ làm cho họ không nhìn nhận được thế nào là đúng nữa.

Những việc cần làm sau tập huấn

Để việc huấn luyện mang đến hiệu quả trọn vẹn và tạo tâm lý lặng tâm cho bản thân sau đào tạo các doanh nhân nên dành thời kì nhìn nhận một số điểm sau:

Việc trước tiên sau khi huấn luyện xong một khóa học là đánh giá kết quả. Nếu không có những kết quả có thể đánh giá được, sẽ không thể xem việc huấn luyện này là gì khác ngoài việc phải bỏ ra phí. Hãy xác định xem bạn đã giành được những lợi ích đầu tư như thế nào. Bạn sẽ gây quỹ cho việc đào tạo trong mai sau nếu bạn chứng tỏ rằng việc huấn luyện lần này mang lại kết quả.

Quantri.Vn

Bổ dưỡng năng lực và kinh nghiệp cho nhân sự mới tuyển

(HR) Bạn mới tốt nghiệp và muốn tìm cho mình một công việc phù hợp với chuyên ngành, nhưng đi đến đâu bạn cũng được nghe một điệp khúc mà các nhà tuyển dụng ưa dùng là: “bạn không có đủ kinh nghiệm”.

Bạn nghĩ làm sao mình có được kinh nghiệm nếu như không có bất kì cơ hội công việc nào cho bản thân. Hãy nhớ lại tất cả những hoạt động bạn đã tham gia khi còn ngồi trên ghế nhà trường và sắp xếp chúng theo một trật tự thời gian, bạn sẽ ngạc nhiên về những điều mình có được chỉ là bạn không nhận ra chúng sớm hơn mà thôi .

Đi thực tập

Chưa bao giờ các kì thực tập lại có tính cạnh tranh như thời điểm này. Thực tập là khoảng thời gian hữu ích để bạn áp dụng các kiến thức mình được học vào công việc sau này. Nó giúp bạn xây dựng được các mối quan hệ, học các kĩ năng giao tiếp xã hội cần thiết, và có được kinh nghiệm làm việc thực tế. Nó là một bước chuyển quan trọng từ nhà trường sang xã hội. Vì thế “không ngừng cố gắng” là điều bạn cần nhớ, nhất là trong khoảng thời gian này.

Tình nguyện viên

Nếu bạn đủ khẳ năng thì công việc của một tình nguyện viên là một lựa chọn sáng ý giúp bạn có được nhiều kinh ngiệm   nhân sự   hữu ích.

Xin đúng việc

Hãy tìm hiểu kĩ về vị trí mà bạn muốn xin vào và chỉ xin nếu bạn xác định mình có đủ khả năng để đảm nhận nó. Hãy tự đặt ra câu hỏi và đưa ra câu trả lời mà một nhà tuyển dụng có thể hỏi, chuẩn bị bản sơ yếu lý lịch cùng thư giới thiệu để nhà tuyển dụng hỏi về các kĩ năng mà bạn có được .

Tham dự vào hiệp hội việc làm

Hãy tham dự các cuộc họp và hội nghị được tổ chức hàng tháng và hàng năm, hãy làm quen với các thành viên khác, xin lời khuyên và nếu có thể nên gặp gỡ bất cứ ai mà họ giới thiệu. Đồng thời tham gia vào các tổ chức và giữ vị trí chủ chốt. Bằng cách đó bạn sẽ gặp được những người năng động nhất trong nghề nghiệp của mình.

Đăng kí các khóa học

Nếu bạn không muốn liên tục phải lắng nghe những than phiền về việc thiếu những kĩ năng làm việc đặc biệt, hãy tham dự một hoặc hai lớp học có thúc đẩy tới lĩnh vực đó, và nhớ đưa nó vào trong bản lý lịch của mình. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao tính sáng tạo của bạn. Hãy đưa ra các câu trả lời về kĩ năng bạn có nếu được hỏi.

Khi bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp thì chìa khóa để tìm một công việc trong thời buổi ngày nay chính là làm việc qua mạng.

Theo ehow.Vn- Lưu trữ tại Quantri.Vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét